!!!!! Hà Nội… phố!!!!!????

Trời vừa ngớt mưa. Con đường vẫn còn nhão nhoét bùn đất. Những chiếc xe phi ào ào qua những vũng nước đục ngầu, nước bắn tung tóe. “Ô, một ông già???”… Một ông già ngã lăn kềnh giữa đường, chân tay run lẩy bẩy và vẫn chưa thể gượng dậy khi tôi phóng xe lướt quá. Thoáng 1 ý nghĩ “Đang muộn làm, chắc những người xung quanh đó sẽ giúp lão”.

Đi được 1 đoạn, dừng xe, ngoái đầu lại, lão vẫn nằm đấy.. run rẩy, chưa dậy được. Chuyện gì xẩy ra nhỉ, một lũ con người đang ngồi hút thuốc uống nước ở quán vỉa hè ngay đó. Các chủ quán con người sở hữu những tòa nhà mặt tiền sang trọng. Họ giương mắt ra nhìn giống như mình lúc này vậy. Có vấn đề gì sao!!!!????…..

“Quay lại, đỡ lão dậy, nếu lão cần đi viện minh cho lão đi! Có vần đề gì đâu nhỉ? Ko, cũng khá phiền phức. Kệ! Chịu khó tý vậy…” Tôi quay xe lại đậu xe bên đường và xuống xe. May quá, cuối cùng cũng có 1 tay trung niên trông hơi ngầu 1 tý đã bước tới đỡ lão dậy và hỏi han gì đó rồi dìu lão ngồi lên ghế. Lão chỉ xây xước chút ở mặt nhưng có lẽ do sốc và yếu quá nên không gượng dậy được.

Chết cười, chắc là mọi người đang “diễn xiếc thú”

Tối về nhớ lại cảnh tượng đó, chợt nhớ một chiều nắng đẹp, trời mát rượi, lông nhông trên dốc Bà Triệu. Một chiếc ô tô con sang trọng và 1 chiếc xe máy đang đi rất chậm quyệt nhẹ vào nhau. Có lẽ “trời nóng quá” nên… chủ nhân của 2 chiếc xe ko nói không rằng xuống xe và quật nhau như trên sàn Judo.

Mọi việc diễn ra ngay trước mặt tôi. Tôi xuống xe và tiến vào sàn đấu cố gắng làm “đàm phán viên”. Hai tay ăn mặc rất bảnh, Comple cavat sơ mi trắng… Dân chúng bắt đầu đỏ xô vào và xúm vào thành 1 vòng tròng dầy đặc trong khi tôi đang cố làm tròn nhiệm vụ của 1 trọng tài. Giữ được lão này thì lão kia lao vào oánh, tôi cố gắng tách hai người ra nhưng không được. Hai anh chàng này chơi được đấy, chỉ vật và đấm, không vác gạch đá hay vũ khí gì ra chiến và cũng… không tẩn trọng tài.

“Một mình làm sao giữ được cả 2 lão trâu mộng này đây???”, tôi liếc nhanh 1 vòng. Những khuôn mặt người lố nhố bâu xúm quanh như đang hò hét cổ vũ. Hai bà vợ dường như mất hết bình tĩnh khi thấy chồng mình máu me be bét nên cứ đứng vừa khóc vừa la hét. Thiết nghĩ để giải quyết chuyện này thật quá đơn giản đối với những con người nên Tôi … không kêu gọi cũng như cầu cứu ai xung quanh. Đáng tiếc, họ cũng chẳng nghĩ gì, dường như họ đang xem chọi gà. Ngột ngạt, thất vọng, xấu hổ cho dân hà thành cũng như con người Việt Nam –> cảnh giác.

Ối! cái xe của mình, không cẩn thận là có 1 thằng người nó cuỗm mất thì hết đường về nhà. Chẳng còn gì để làm ở đây nữa, tôi rời khỏi sàn đấu, chỉnh trang lại rồi nhanh chóng ngồi lên xe phóng đi không ngoảnh lại.

Vừa đi vừa cười “Không biết là hai anh chàng kia đang diễn xiếc thú hay … chính đám đông bâu xung quanh đang làm thú để diễn xiếc!!! Hố hố hố”.

Cười sằng sặc!!!!

Đôi khi nghĩ rằng mình không bằng ai nhưng… qua nhưng chuyện diễn ra như cơm bữa trên phố, những vụ tai nạn những vụ ẩu đả, xô xát,… cho dù ở đâu đi nữa cũng có vô số những con người bâu xúm lại chỉ để xem và góp phần ách tắc giao thông, tôi lại có ý nghĩ “Phải chăng nhận thức của mình đã ở một tầm cao mới mà những người như vậy chưa thể với tới!!! Ặc! ặc! ặc! Từ trái tim… xin một lời… Tôi yêu Việt Nam!!!”

————————————————–

Nhân đây xin lấn 1 chút sang vấn đề giao thông. Các bạn có thể vượt đèn đỏ khi đường rất vắng hoặc không có “anh hùng Núp”. Nhưng xin nhớ 1 điều rằng: nếu việc đó cứ diễn ra thường xuyên thì nó sẽ ngấm sâu vào bạn và trở thành 1 thói quen rất tệ hại. Tôi không quan tâm về việc bạn có gặp tai nạn hay không gặp tai nạn khi vượt đèn đỏ, tôi chỉ muốn biết các bạn có quan tâm đến thế hệ tương lai? Những đứa trẻ non nớt nhìn thấy những chuyện đó quá bình thường và chúng cũng sẽ bị ngấm sâu vào trong não và cứ thế cứ thế chẳng biết đến bao giờ chúng ta mới kết thúc được thói quen tệ này. Đó chỉ là 1 chuyện rất nhỏ. Hô hô, nói đến đây cũng thấy hồi trước mình cũng đi sai be bét :D. Thằng Hà bi dạo này cũng ít vượt đèn đỏ. Hai em Trang và Trâm cũng hay vượt đèn. Không biết còn ai nữa nhỉ?

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

