Sắc vàng

Hà Nội, 05-05-2010

Tại 1 quán cafe trên đường Nguyễn Sơn, tôi đang ngồi chờ mèo bèo nhèo đi làm về. Tôi chọn 1 bàn ở ngoài vỉa hè, ghế tựa sát cửa sổ của quán. Không khí mát mẻ hơn ban sáng rất nhiều, những cơn gió đan nhau liên tiếp dọc theo con phố khá yên bình tại Gia Lâm này. Trước mắt là trường mầm non Chim Én, mấy quán rong bán đồ ăn chiều cho các bé và vài chiếc xe máy dựng ngổn ngang trên vỉa hè. Các bé đã tan học, chỉ còn vài đứa bé vui chơi trong sân cùng mẹ và cô lao công đang làm việc. Có những sắc hoa vàng rất tươi ở góc phải ngôi trường. Màu vàng, với tôi là sắc màu của mùa hè, mùa mà màu sắc này sẽ tràn ngập khắp nơi. Khi nhìn vào màu vàng tôi luôn có cảm giác phấn khích, háo hức, không hiểu lý do là sao (hay tại vàng đang là cơn sốt của thế giới??? nên tôi bị thế :P). Dù sao cũng vì màu hoa vàng khiến tôi hứng thú viết những dòng này. Những chiếc cờ đỏ kỷ niệm ngày giải phóng đất nước tung bay trên những cột điện ngoằn ngèo dây. Một chiếc xe bán rong hàng tạp phẩm đỗ ngay trước công trường. Những quán rong này có 1 nét “nhận diện thương hiệu”, đó là luôn kèm 1 chiếc radio và phát nhạc vàng. Một đàn chim khá đông vừa bay ngang qua ngay khoảng trời trước mắt tôi, rồi vòng ra hướng xa và biến mất sau ngôi trường. Không gian tự do và thanh bình bao trùm hồn tôi, không gì ngăn cản được. Chợt nhớ đến lời 1 người bạn nói nếu muốn làm 1 việc gì tốt thì ta cần phải tu, phải sống “đạm bạc” mới có được những cái nhìn sáng và không bị những thứ “dung tục” làm rối ren.

Trái với không gian tôi đang ở, bà bầu nhà tôi đang trên chiếc xe đưa đón nhân viên và nhẫn nhịn trước kẻ thù của các thủ đô trung tâm. Thường thì 5h chiều là mèo về tới chỗ đỗ xe gần đối diện với chỗ tôi đang ngồi. Bây giờ là hơn 6 rưỡi rồi, vẫn chưa về tới. Trời chiều đang dần tối. Các quán cafe ở đây bắt đầu bật đèn trong, đèn ngoài, đèn biển báo, đèn nhấp nháy quấn quanh những cái cây để báo hiệu cho người đi đường.

Gió vẫn vi vu, Cờ vẫn tung bay, Nhạc vẫn léo nhéo và Hoa vẫn vàng.

…..

….

Nàng tên Châu Pha, người sơn nữ, bông hoa núi rừng.
đẹp xinh đơn sơ, tình trong trắng cho đời ước mơ.
Gọi tên nàng tên Châu Pha, gọi tên nàng tên Châu Pha,
đôi môi thơ ngây thương giọng nói thật hiền hòa….

….

Tình là tình nhiều khi không mà có.

Tình là tình nhiều khi có như không…..

….

Cuộc sống vẫn cứ vậy ngày qua ngày trôi đi. Nó sẽ là những chuỗi ngày lặp đi lặp lại không bao giờ ngừng nghỉ, nhưng mỗi khoảnh khắc đều đem lại những món quà đẹp cho những người biết cách đón nhận nó.

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

