Giấc Mơ Mùa Lá

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Giac-Mo-Mua-La-Hong-Vy/IW67W96I.html

… … lá rung, gió liu riu trưa hè

Hồ Gươm xanh, gốc bàng nắng lưa thưa bóng mây

Chập chờn giấc mơ, tiếng rao đêm se lạnh

Chợt thu sang, phố muộn ngắm trăng về

Bồi hồi gió đông xưa, trận gió bấc

Người đan áo mộng, người gánh rét rao mời

Mùa nào ấp áp, ngày nào yên vui, chiều nào êm trôi

Ngày mẹ sinh tôi vừa lắng bom rơi, xuân người hà nội

Người người hân hoan, nhà nhà áo mới

Đường về đơn sơ mà nắng thanh tao

Kìa giấc mơ … … … … …

… … khắp nơi, phố đêm nay trăng hội

Kìa em tôi rước đèn đón trung thu sáng trong

Lạc vào giấc mơ, tiếng mưa rơi yên lành

Chợt run run những ngọn gió đông về

Bùi ngùi nén nhang thơm từng góc phố

Ngày đông cuối mùa, nồi bánh tết giao thừa

Hồng Hà lấp lánh, ngàn trời sao bay, nồng nàn hương say

Một chiều 30, mùa lá xanh tươi, xanh người Hà Nội

Mừng ngày đông qua, vườn đào thắp nắng,

Hè về xôn xao, ngoài phố … …

Mẹ hát ru em, mùa thu … …

Mùa nào ấp áp, ngày nào yên vui, chiều nào êm trôi

Ngày mẹ sinh tôi vừa lắng bom rơi, xuân người hà nội

Người người hân hoan, nhà nhà áo mới

Đường về đơn sơ mà nắng thanh tao

Kìa giấc mơ … … … … …

…..

….

Sáng tác Trần Mạnh Hùng

Một ca khúc hay viết về Hà Nội của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Ca khúc được Hội nhạc sĩ Việt Nam trao giải nhất năm 2009. Tôi tìm kiếm trên mạng rất lâu nhưng không thể có được lời của bài hát này. Tôi không nghĩ rằng bài hát như vậy lại có quá ít thông tin về nó (kết quả tìm được chỉ là link mp3 hoặc những bài báo sao đi chép lại)

Phần lời ở trên là tôi cố gắng nghe và chép lại, nhiều chỗ ko nghe được nên đành thôi (có tuổi rồi mà :D)

3 thoughts on “Giấc Mơ Mùa Lá

Add yours

  1. Cám ơn bạn đã đăng lời bài hát “Giấc mơ mùa lá”. Tôi đã cố gắng lấp đầy những chỗ tróng và sửa lại một số từ 🙂

    Ngập ngừng lá ru, gió liu riu trưa hè
    Hồ Gươm xanh, gốc bàng nắng lưa thưa bóng mây
    Chập chờn giấc mơ, tiếng rao đêm se lạnh
    Chợt thu sang, phố muộn ngắm trăng về
    Bồi hồi nhớ đông xưa, trận gió bấc
    Người đan áo mộng, người gánh rét rao mời

    Mùa nào ấp áp, ngày nào yên vui, chiều nào êm trôi
    Ngày mẹ sinh tôi vừa lắng bom rơi, xuân người hà nội
    Người người hân hoan, nhà nhà áo mới
    Đường về đơn sơ mà nắng thanh tao
    Kìa giấc mơ tôi, mùa vui ngập lòng

    Rộn ràng khắp nơi, phố đêm nay trăng hội
    Kìa em tôi rước đèn đón trung thu sáng trong
    Lạc vào giấc mơ, tiếng mưa rơi hiên lạnh
    Chợt run run những ngọn gió đông về
    Bùi ngùi nén nhang thơm từng góc phố
    Ngày đông cuối mùa, nồi bánh tết giao thừa

    Hồng Hà lấp lánh, ngàn trời sao bay, nồng nàn hương say
    Một chiều 30, mùa lá xanh tươi, xanh người Hà Nội
    Mừng ngày đông qua, vườn đào thắp nắng,
    Hè về xôn xao, ngoài phố ve ngân
    Mẹ hát ru em, mùa thu hè về

    Mùa nào ấp áp, ngày nào yên vui, chiều nào êm trôi
    Ngày mẹ sinh tôi vừa lắng bom rơi, xuân người hà nội
    Người người hân hoan, nhà nhà áo mới
    Đường về đơn sơ mà nắng thanh tao
    Kìa giấc mơ tôi mùa vui ngập lòng
    Bài hát ru em, mùa thu trong veo

  2. Ngập ngừng lá ru, gió liu riu trưa hè
    Hồ Gươm xanh, gốc bàng nắng lưa thưa bóng mây
    Chập chờn giấc mơ, tiếng rao đêm se lạnh
    Chợt thu sang, phố muộn ngóng trăng về

    Bồi hồi nhớ đông xưa, trận gió bấc
    Người đan áo mộng, người gánh Tết rao mời
    Mùa nào ấm áp, ngày nào yên vui, chiều nào êm trôi
    Ngày mẹ sinh tôi vừa lắng bom rơi, xuân người Hà Nội
    Người người hân hoan, nhà nhà áo mới
    Đường về đơn sơ mà nắng thanh tao
    Kìa giấc mơ tôi, mùa vui năm nao

    Rộn ràng khắp nơi, phố đêm nay trăng hội
    Kìa em tôi rước đèn đón trung thu sáng trong
    Lạc vào giấc mơ, tiếng mưa rơi hiên lạnh
    Chợt run run những ngọn gió đông về
    Bồi hồi nén nhang thơm từng góc phố
    Ngày đông cuối mùa, nồi bánh tết giao thừa

    Hồng Hà lấp lánh, ngàn trời sao bay, nồng nàn hương say
    Một chiều 30, mùa lá xanh tươi, xanh người Hà Nội
    Mừng ngày đông qua, vườn đào thắm nắng,
    Hè về xôn xao, ngoài phố ve ngân
    Mẹ hát ru em, mùa thu êm êm

    Mùa nào ấm áp, ngày nào yên vui, chiều nào êm trôi
    Ngày mẹ sinh tôi vừa lắng bom rơi, xuân người Hà Nội
    Người người hân hoan, nhà nhà áo mới
    Đường về đơn sơ mà nắng thanh tao
    Kìa giấc mơ tôi mùa vui năm nao
    Bài hát ru đêm mùa thu trong veo

    1. Cảm ơn @duong và @beanpearl! Chắc 2 bạn nghe và chép lại? Cho tới giờ mình vẫn chưa thấy lời của bài ca này được chính thức đăng trên mạng

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

