Một giấc mơ vừa kịp nhớ

Trong phòng làm việc, chị Hương đang nghịch máy tính của tôi, bên cạnh là bà chị Nga lúc nào cũng toe toét nụ cười trên môi. Tôi hơi không bằng lòng khi người khác động vào máy tính riêng, nhưng đang xử lý mấy chuyện tiền nong gì đó nên thôi. Chị Hương là người ít nói, và rất nhẹ nhàng. Chị vừa cười vừa nói gì đó rồi nhìn tôi, tôi cảm thấy ấm lòng và an tâm hơn với chiếc máy tính của mình.
Tôi đang đứng ngoài hành lang, bỗng thấy giật mình. Honda – Takahiro Honda, có nhìn nhầm không nhỉ. Cả tôi và hắn đều bất ngờ. Sau khi chào hỏi và chuyện trò về công việc, tôi nói
“Cách đây không lâu tao gặp lão Kohge làm gì đó ở công ty tao.”
“Vậy à, chắc là hắn đang xử lý sự cố gì đó. Mà sao mày ở lại đây làm gì?”
Tôi phì cười: “Không ở đây thì đi đâu? Nếu có đủ tiền, thì tao đã chẳng ở đất Việt Nam này.”
“Uh, nếu mày có tiền thì sang Nhật nhé!” Hắn cười tít mắt.
Hắn rủ tôi tối nay đi nhậu nhẹt xả láng cùng nhóm bạn. Tôi đồng ý.

Bữa cơm tối trong căn hộ chung cư nhỏ, chỉ có tôi, Dế và bà nội Dế. Trong bữa cơm, tôi cứ ngẫm nghĩ về việc có nên đưa Dế đi không, tôi không thích rời xa nó tẹo nào. Có tiếng gọi ồn ào ngoài cửa, tôi bước ra, thấy 1 đám túm 5 tụm 3 cả trai cả gái đang chờ mình. Một gã cao to đang lấy vạt áo che mặt để xem tôi có nhận ra không. Chắc là gã Honda rồi, tôi chạy ra xô đẩy giật cái áo ra. Điệp xù, không phải Honda, sao hắn lại quen Honda nhỉ. Chúng nó bảo Honda đang chờ ở vũ trường rồi, lên đường thôi.
Tôi bỗng đứng bất động, nửa muốn đi, nữa không. Nếu đi thì không thể mang dế theo vì môi trường không phù hợp; Nếu ở nhà cùng dế thì…mình đang buồn lắm, muốn đi đổi gió chút, muốn được bay theo hơi men cùng những thứ phù phiếm đầy huyễn hoặc đang mơn chớn cái tâm hồn khô khốc. Lòng bỗng nghẹn lại, úng nước, và cay xè!

Tại sao không chỉ cuộc đời, mà ngay cả giấc mơ cũng đưa con người tới những ngã rẽ đầy hồ nghi và vị kỷ?

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

