Tán phét

28/2, Đà Nẵng một đêm trời đầy mây và lành lạnh

Dạo này thường xuyên mất ngủ, cả tuần trước chưa có bữa nào ngủ trước 4h sáng. Dù rất mệt, nhưng tôi đồng ý đi nhậu cùng những người bạn, bởi họ nhiệt tình quá, và cũng là để chào đón người bạn đạp xe xuyên Việt cắt tóc gây quỹ từ thiện trở lại Đà Nẵng. Tối qua là 1 trong số những ngày khá vui vẻ.

Chúng tôi quây quần cạnh đống lửa, uống rượu và nói liên thiên với nhau về nhiều thứ trong đó có chủ đề rất nghiêm túc “quay tay” và “thiện nguyện”, mặc dù chẳng biết chúng liên quan với nhau thế nào mà tôi lại gợi lên 2 chủ đề đó :)))) (mà dạo này tôi đang thử giao tiếp thoải mái với những mqh xung quanh hơn, bình thường thì chỉ ngồi như đống cứt í).

1 ng bạn mạnh dạn chia sẻ là hiện giờ chưa có ng yêu và cũng ko có nhu cầu quay tay. Tôi nhớ ko lầm là tôi đã nói rằng: thời còn sung sức, tò mò và ham muốn cực độ, bất kỳ lúc nào cũng sẵn sàng quay tay kể cả khi có hay ko có ny, nhưng sau khi đã trải qua rất nhiều chuyện trong cs thì quay tay quả là trò tự sướng nhạt nhẽo và đã 5 tháng rồi tôi chưa được chịch ^^. Điều quan trọng đối với tôi là trò tự sướng đó khiến cân bằng phần con và phần người trong suốt quãng thời gian nông nổi. Thực ra cũng muốn chia sẻ nhiều hơn nữa mà sợ đi xa quá và có 1 vài bạn nữ (một giống loài không phải làm nam ^^) cùng ngồi ở đây.

Về vấn đền thiện nguyện, 1 ng bạn đã nói, ban đầu dự tính là đi Xuyên Việt, mục đích là thử thách bản thân nhưng sau đó lại có duyên làm từ thiện. Bạn đã đi khắp nơi trên đất nước hình chữ S và từ bỏ thành kiến xấu về người phía Bắc “Ở đâu cũng vậy, đều có kẻ tốt người xấu”. Bạn nói “lam thiện nguyện là xuất phát từ tâm mình, nhìn thấy hoàn cảnh như vậy thấy rất thương, nên càng gắng làm, chứ ko hẳn là do đâm lao phải theo lao. Vấn đề gây stress nhất đó là gây quỹ, chờ đợi và hi vọng trong tg đó rất mệt mỏi”. Một số bạn khác bổ xung rằng nhiều khi làm từ thiện còn bị chửi nữa, vì ng ta mong muốn đc nhiều hơn thế. ừm con ng chúng ta luôn vậy ham muốn nhiều hơn, đòi hỏi nhiều hơn, và lười hơn.

Chúng tôi ngồi uống và kể cho nhau nghe những câu chuyện quá khứ như: nấu cháo từ thiện bị chửi vì ng ta ko cần ăn cháo, 4 thằng đi biển bị sóng đánh mất quần, gặp ma ở Nha Trang và đồi Vọng Cảnh Đà Nẵng…

Những con sóng bạc ồn ào chạy xô lên bờ như đứa trẻ bướng bỉnh muốn trốn chạy khỏi vùng vô tận bí ẩn ngoài khơi xa.

Những ánh đèn đường kéo dài dọc bờ biển lên tận ngọn núi xa xa

Một dải mây dày và rực sáng xà xuống ôm lấy 1 góc thành phố, có lẽ do ánh sáng của mặt trăng bị khuất kèm theo ánh sáng nơi cầu Thuận Phước tạo ra hiệu ứng này

Chúng tôi ngồi đó cười đùa giữa biển và gió cùng đám lửa đang tàn.

Muốn ngủ quá!

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

