Lại chuyện cũ

Đà Nẵng, 22-03-2017, ngày nắng trên vỉa hè Trần Quốc Toản

Gửi tình vào mây

Gửi tình vào gió

Có xa nhau xin đừng là tàn tro

Cô ấy đang ngồi nguệch ngoạc những nét trên cuốn sketch book. Có một mùi hương thoảng thoảng đâu đó có vị xưa cũ, mộc mạc và êm đềm. Nó gợi lại cho tôi một thời tôi đã đánh rơi mất.

Tôi ngồi cạnh Linh, cả 2 đứa tay lấm lem than chì, dán mắt vào bức tượng David. Mùi nước hoa rất nhẹ, mùi mồ hôi, mùi giấy, mùi chì than, tiếng xột xột của bút vuốt lên giấy. Một cảm giác thoải mái và lâng lâng dâng lên vô tận. Những cái chạm vô tình hay cố ý khiến tôi cứ như đứa trẻ thích mắc lỗi, bồi hồi. Để phá bỏ cảm giác đó, tôi cố tình động mạnh vào tay Linh khi đầu bút chì vừa nhấc khỏi giấy. Chúng tôi nhìn và cười khúc khích, rồi rủ nhau ra ngoài cửa hút thuốc. Hồi đó chúng tôi hay đeo tai nghe chung để cùng nghe những bản rock ballad yêu thích, thi thoảng cùng lúc nghêu ngao đoạn điệp khúc quen thuộc. Có một thời gian chúng tôi cầm tay nhau đi lang thang dọc theo con ngõ nhỏ sau trường Kiến Trúc kể về những câu chuyện mà giờ tôi chẳng nhớ gì. Chuyện của chúng tôi chỉ đến thế, bởi sau này tôi biết em đã có người yêu. Tôi lảng tránh và để mọi chuyện trôi đi, chỉ giữ mqh mức bạn bè. Và có lẽ em cũng hài lòng về việc đó. Đó là những ngày hè cách đây 16 năm. 

Cô gái lạ mặt kia đang ngồi phía trước tôi, mé trái, tay vẫn ngoáy bút liên tục. Một cảnh rừng núi, tôi không biết là ở đâu. Có thể cô ấy đang nhớ lại nơi cô đã từng đến, có thể cô ấy tự vẽ theo trí tưởng tượng. Giống Linh, tóc ngắn cột phía sau, tay khẳng khiu, mặt mỏng, môi mỏng, mắt to, và hút thuốc lá. Bài hát khá nổi thời trai trẻ của tôi vang lên
Nhớ từng hàng cây,

nhớ từng con phố bước theo em bâng khuâng hỡi tình say.

Nhớ về dòng sông, ấm lòng màu đông

Nụ hôn ta chơi vơi theo con sóng….

Bỗng nhớ ra, Có một lần tôi gặp Linh lúc đi mua sữa cho Dế, cách đây 4 năm thì phải. Tôi cứ có cảm giác bất ngờ và thật kì lạ khi biết cô ấy đã là bà mẹ 2 đứa con gái rồi dù chuyện đó chẳng có gì mà kì lạ cả. Chúng tôi hỏi thăm về gia đình và về một vài người bạn cũ ngày xưa cùng chơi, rồi chia tay. Mong mọi điều bình an đến bên em.

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

