Kế hoạch ngày

Đà Nẵng, thứ sáu, 21/04/2017. Nóng nóng nóng và chẳng có tí gió nào.

8h sáng, sau khi tôi giục Trang dậy từ lúc 7h, cuối cùng thì nó cũng bắt đầu nằm lải nhải. “Bây giờ là 8h nhé. Giờ em dậy đánh răng rửa mặt mặc quần áo nhớ, là đến 8h15. Rồi anh em mình đi ăn sáng nhớ, tới quán là khoảng 8h30 nhớ. Ăn nửa tiếng là tới 9h nhớ. Rồi qua quán cafe ngồi nhớ. Rồi khoảng 11h qua chợ mua đồ về nấu ăn trưa nhớ.”

Tôi tiếp lời “Rồi về nấu ăn đến khoảng 12h là bắt đầu ăn nhớ. Ăn nửa tiếng là 12h30 nhớ. Mày ăn no rồi lại nằm kềnh nhớ, tao đi rửa bát mấy 15p là đến 12h45 nhớ. Rồi tao ra làm điếu thuốc mất 5p là 12h50 nhớ. Rồi tao vào nằm kềnh nhớ. Rồi khoảng 1h30 chiều tao ra ngoài lang thang cho mày ngủ 1 mình nhớ.”

Nó tiếp lời “Mình mua đồ ăn cho cả bữa chiều nhớ. Mua gà để rang này, mua thịt băm để trang với trứng này, mua mớ rau cải nấu canh này, mua dưa chuột này. Thế ăn chiều xong rồi chúng mình đi hội sách Hải Châu nhớ”

“Ờ. Lịch trình chuẩn rồi đấy. Mà mày dậy ngay đi. Lải nhải từ nãy giờ đã 8h15 rồi đấy mợ trẻ ạ”

Hai đứa phì ra cười!!! Vẫn cái điệu cười thiếu muối ha hả đó!

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

