24/06/2017 

24/06/2017 Hà Nội ấm nóng và mây ngộp thở. 

8h tối, Mipec Long Biên, ở quán trà đá ngay dưới chân toà nhà cao tầng, tôi ngồi hít hà ít gió mát sát đường đê. Gió từ sông Hồng thổi vào, kèm theo hiệu ứng nhà cao tầng khiến nơi này luôn lộng gió. Tôi đang rít hơi thứ 12 của điếu thuốc thứ 9 trong ngày, nhấm môi ngụm nước thứ 8 trong ly trà đá. Chung quanh tôi có 7 người ngồi trà đá với đôi mắt không rời khỏi chiếc smart phone, thêm bà chủ quán và tôi đang ngồi nhìn ngó quanh quanh là 9 người. 3 người bảo vệ đang đứng quanh khu vực gần đó để ngăn người đi vào do ở trên cao đang có nhà thay tấm kính. Hơi thứ 12, có 1 chú nhóc béo ị cầm 2 chai bia Hà Nội đi ngang ngay sát tôi “Chú hút Kent bấm à?” “Ừm, sao con biết”, nó tiếp tục đi và nói với lại “Vì mẹ con cũng hay hút thuốc đó”. Rít hơi thuốc thứ 15, tôi thấy 1 chiếc dream kẹp thêm 2 em gái giò đẹp chạy qua (chắc điều đào ^^). 16 hơi rít hết 1 điếu thuốc, 2 điếu là khoảng 32 lần rít và 12 lần nhấp môi hết 1 ly trà đá. Tôi đứng dậy tính tiền và ra về. 

Đêm hôm qua tôi tưởng được chịch, mà gái nó không chịu. Tôi tức lắm, rồi thế là thức nguyên đêm xem tivi tới 5h sáng mới lăn ra ngủ. 

Những ngày vô công rồi nghề cứ lê thê vô tận. Theo như dự tính của tôi, nếu ăn tiêu dè kèm theo ăn bám nhà thì tôi còn trụ được đến hết Tết. Mà Dế thối ngốn nhiều chi phí linh tinh phết, khả năng là vỡ kế hoạch. Lại còn mất kha khá cho vụ đi thăm con Tinkles và bé Cỏ, thêm vụ cho 1 thằng em ở Đà Nẵng và con Gà vay tiền nữa. Ko công ăn việc làm ở Đà Nẵng vẫn nhiều chỗ để trú hơn. Ở cái đất thủ đô này, tôi chỉ nằm nhà và nghiện xem tivi. Nếu mà có kênh người lớn chắc tôi chẳng muốn ra khỏi nhà để chen chúc vào cái nóng nực hối hả của Hà Nội.

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

